Giỏ hàng

10 loại thực phẩm KETO hàng đầu bạn nên bao gồm khi đang ăn kiêng

Cho dù bạn là người mới làm quen với KETO hay là một chiến binh kỳ cựu của chiến dịch Low-carb thì việc tìm kiếm thực phẩm vừa ngon vừa phù hợp với chế độ KETO vẫn tốn khá nhiều công sức của bạn.

Cũng giống như bất kỳ kế hoạch ăn kiêng nào khác, bạn nên tiêu thụ nhiều loại thực phẩm dần theo thời gian chứ không nên bó buộc vào một số loại nhất định. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng. Nếu bạn cũng đang ăn kiêng theo chế độ KETO và còn bối rối chưa biết nên dùng loại thực phẩm nào, hãy tham khảo 10 gợi ý thực phẩm KETO dưới đây của Moshi nhé!

1. Cá hồi

Dù là được đánh bắt tự nhiên hay nuôi trong trang trại, cá hồi vẫn rất giàu chất béo nên nó trở thành một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn ketogenic. Đặc biệt, cá hồi hoang dã chứa nhiều axit béo omega 3 hơn so với loại còn lại.

Ngoài việc dồi dào chất bẽo bão hòa, cá hồi còn rất giàu protein và các loại vitamin khác như B12, kali, sắt và vitamin D.

2. Trứng

Trứng không chỉ là nguồn cung cấp protein và chất béo phải chăng mà còn bổ sung thêm selen, choline, phốt pho và vitamin B12 dồi dào cho cơ thể. Nếu cá hồi là một thực phẩm đắt tiền để có thể sử dụng nhiều lần trong một tuần thì trứng hoàn toàn ngược lại. Không những thế, chúng ta còn có rất nhiều cách để chế biến và kết hợp trứng vào các bữa ăn KETO giúp giảm đi cảm giác ngán.

3. Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều chất xơ, vitamin B, dinh dưỡng thực vật. Vì hương vị nó không quá nồng như bông cải xanh nên nếu bạn chưa quen với chế độ low carb, hãy bắt đầu các món ăn từ súp lơ. Một trong những cách chế biến lạ miệng nhất là trộn với bột hạnh nhân và làm thành vỏ bánh pizza.

4. Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn và cải Thụy Sĩ được xem như những loại rau lành mạnh nhất. Chúng rất giàu vitamin (A, C, E, K), khoáng chất, chất xơ và dinh dưỡng thực vật và rất ít calo. Trên thực tế, tất cả các loại rau xanh đều chứa ít hơn 5g tinh bột trong mỗi khẩu phần, thế nên chúng rất phù hợp với KETO.

5. Quả bơ

Bơ chiếm vị trí nổi bật trong các thực đơn KETO vì chúng rất giàu chất béo không bão hòa, ngoài ra, bơ còn chứa một loạt các vitamin và khoáng chất (như kali), hàm lượng lutein và zeaxanthin - chất giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Bơ có thể được chế biến sinh tố, cắt lát trộn với salad hoặc nghiền thành guacamole, những món này đều rất dễ ăn và không bị ngán. 

6. Các loại hạt

Quả hồ đào, quả hạch Brazil và hạt mắc ca là những loại hạt thân thiện với KETO vì chúng có hàm lượng carbs ròng thấp hơn các loại hạt khác như hạt điều và hạt dẻ cười. Chúng là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn và đa, chất xơ và protein rất dồi dào.

Đối với một số người, các loại hạt có thể là khà khó ăn thế nhưng nếu bạn đang quyết tâm theo chế độ ăn kiêng KETO để giảm cân, hãy cân nhắc sử dụng các loại hạt vì chúng có hàm lượng calo rất cao.

7. Dầu ô liu

Sử dụng dầu ô liu nguyên chất là điều cần thiết nếu bạn đang theo một chế độ ăn nhiều chất béo như KETO. Dầu này có thể được sử dụng để chế biến nước sốt KETO (chẳng hạn như pesto), nước sốt salad hoặc được sử dụng để tăng hàm lượng chất béo cho một món rau bổ dưỡng như rau mầm cải brussel nướng balsamic. Dầu ô liu là một nguồn cung cấp tuyệt vời chất béo không bão hòa đơn (một loại chất béo rất lành mạnh) và giàu chất chống oxy hóa.

8. Bí ngòi

Bí ngòi là một loại rau ít carb rất giàu vitamin C và chứa một số kali, chất xơ và mangan cần thiết. Nó có thể được biến tấu thành mì zucchini hoặc thái lát và xào với trứng để có một bữa sáng nhanh chóng và ngon miệng.

9. Bánh ăn vặt

Đôi khi bạn cần tăng cường năng lượng nhưng không thể chuẩn bị một bữa ăn KETO hoàn chỉnh, lúc này bạn có thể sử dụng một thanh bánh ăn vặt như một giải pháp thay thế tốt nhất. Những thanh bánh ăn vặt lành mạnh này thường được làm từ các loại hạt như yến mạch, hạnh nhân, macca, v.v, chứa nhiều calo, chất béo, carbohydrate, protein và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

10. Hạt Chia

Hạt Chia được ca ngợi như một siêu thực phẩm bởi khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể là rất cao. Hai muỗng canh hạt Chia chứa 4g protein, 11g chất xơ và 7g chất béo không bão hòa. Chúng chứa nhiều axit béo ALA omega 3. Ngoài ra, hạt Chia còn cung cấp axit béo ALA omega 3, canxi, phốt pho và kẽm. Bạn có thể cân nhắc làm các món ăn liên quan đến hạt Chia như là bánh pudding hạt Chia, bánh quy hạt Chia hay đơn giản là thêm một thìa hạt Chia vào sinh tố, salad.

Lời kết

Có rất nhiều thực phẩm chế biến và thực phẩm bổ sung theo chế độ KETO trên thị trường, tuy nhiên, tiêu thụ những thực phẩm tươi như thịt chưa chế biến, hải sản, chất béo lành mạnh, rau ít carb và một số loại hạt vẫn sẽ đảm bảo cho bạn một thực đơn KETO an toàn và dinh dưỡng hơn. 10 loại thực phẩm KETO hàng đầu này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp việc giảm cân của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Hotline: 0386.348.390