Giỏ hàng

7 bài tập thể dục giảm cân toàn thân cho nam nữ hiệu quả nhất

Rèn luyện các bài tập thể dục giảm cân toàn thân cho nam nữ ở dưới đây sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả và bạn sẽ sớm sở hữu được vóc dáng chuẩn đẹp. Nếu đang có nhu cầu tập giảm cân, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết của các bài tập thể dục này và áp dụng vào thực tế để tập luyện cho mình nhé!

Giảm cân, giảm mỡ toàn thân để có cân nặng chuẩn và vóc dáng cân đối là mục tiêu đặt ra của rất nhiều bạn khi đang phải sở hữu cho mình thân hình béo ú. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, để đạt được mục tiêu này thì bạn cần phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. 

Đừng bỏ qua 5 bài tập giảm mỡ bụng ngay tại nhà

Vậy bạn đã biết, nên tập luyện thể dục thể thao như thế nào đúng cách, giúp giảm mỡ toàn thân nhanh nhất và sớm sở hữu cho mình vóc dáng mơ ước chưa? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn hướng dẫn các bài tập thể dục giảm cân toàn thân cho nam nữ hiệu quả đã được tổng hợp lại từ các HLV. Nào, hãy cùng tìm hiểu chi tiết các bài tập này để có thể áp dụng cho mình chuẩn nhất bạn nhé !

4 bài giảm cân toàn thân kiểu Hit

Bài tập chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bài tập thể dục giảm cân toàn thân đơn giản nhất, dễ dàng tập luyện nhất và nó cũng được nhiều bạn lựa chọn để rèn luyện nhất. Khi tham gia chạy bộ, toàn bộ các bộ phận, nhóm cơ trên cơ thể con người chúng ta đều được vận động tích cực và nó giúp giảm mỡ toàn thân nhanh chóng. Thực tế, chạy bộ giảm cân là sự lựa chọn của nhiều người, không phân biệt tuổi tác hay giới tính và đã có vô vàn người thành công với phương pháp giảm cân này. 

giảm cân toàn thân

Một vài lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn khi áp dụng bài tập thể dục giảm cân toàn thân này để có được kết quả tốt nhất đó là bạn nên áp dụng nhiều cách chạy bộ khác nhau như chạy nhanh, chạy chậm, chạy leo dốc, chạy leo cầu thang, chạy tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông,...; kết hợp động tác đánh tay với các bước chạy của chân; phải kiên trì tập luyện, sắp xếp lịch chạy bộ hợp lý từ 3-5 buổi chạy/tuần và khoảng 30-60 phút cho mỗi buổi chạy; đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống giảm cân hợp lý,...

Bài tập hít đất

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả tiếp theo mà Moshi muốn chia sẻ cho bạn trong bài viết hôm nay là bài tập hít đất (chống đẩy). Hít đất là một trong những bài tập thể dục thể hình phổ biến, được áp dụng rất nhiều và nó có tác dụng giúp giảm mỡ thừa, làm cơ bắp săn chắc nhanh chóng. 

Với bài tập thể dục này, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được vận động khi tập, động tác của nó tác động vào tất cả các nhóm cơ và từ đó giúp giảm mỡ hiệu quả. Theo các huấn luyện viên thể dục, để giảm cân toàn thân nhanh hơn với hít đất thì bạn nên áp dụng nhiều kiểu hít đất khác nhau từ cơ bản đến nâng cao như Knee Push-ups, Regular Push-ups, Elevated Push-up, Diamond Push-up, T Push-ups hay One Arm Push-up,... 
Ngoài ra, bạn cũng cần tập hít đất thường xuyên và đồng thời có cho mình một chế độ ăn uống giảm cân phù hợp nhất.

Top 9 cách giảm cân thần tốc tại nhà cho nữ

Bài tập Burpees

Burpees là bài tập thể dục giảm cân toàn thân nổi tiếng nhất trên thế giới và nó cũng nằm trong số những bài tập được nhiều người áp dụng để giảm cân nhất. Các động tác khi thực hiện bài tập Burpees này tác động lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể, giúp đốt cháy calo nhanh chóng và giảm mỡ toàn thân cực tốt.

Ngoài ra, tập Burpees thường xuyên và đúng cách cũng sẽ giúp cơ thể chúng ta tăng sức mạnh cơ bắp, tăng sự dẻo dai lẫn sức chịu đựng cơ thể lên đáng kể. Trong quân đội Mỹ, Burpees được sử dụng làm bài tập giảm cân, rèn luyện thể lực, tập luyện sức bền và để kiểm tra sức khỏe tổng thể cho các quân nhân,... 

Bài tập Burpees

Bạn có thể áp dụng bài tập thể dục giảm cân toàn thân này cho mình theo hướng dẫn sau:

- Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng với khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, 2 tay duỗi dọc theo 2 bên thân người và hạ người xuống để vào tư thế Squat.

- Nhún nhẹ người xuống, rồi chống 2 tay xuống sàn, 2 chân đẩy ra đằng sau làm sao để chân chạm xuống sàn bằng 2 mũi chân và toàn bộ thân người vào tư thế hít đất cơ bản.

- Thực hiện động tác hít đất bằng cách dồn trọng lực xuống 2 bàn tay và 2 mũi chân, hạ người thấp xuống sàn nhà, nhưng không chạm đất; đầu, lưng, hông, chân luôn giữ thành một đường thẳng.

- Sau khi thực hiện xong 1 lần hít đất, bạn thu 2 chân về trước bằng tư thế nhảy ếch và 2 tay vẫn giữ cố định trên sàn.

- Sau đó, thực hiện động tác bật nhảy tại chỗ lên cao và đưa 2 tay giơ qua đầu. Toàn bộ động tác từ tư thế bắt đầu đến đây là một lần lặp.

- Lặp lại toàn bộ động tác trên để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần.

Video hướng dẫn tập Burpees

Bài tập Jumping Jack.

Trong danh sách những bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả của các chuyên gia thể dục có kinh nghiệm lâu năm luôn có sự góp mặt của Jumping Jack. Đây là bài tập Cardio khá đơn giản, có tác dụng giảm mỡ cực nhanh và bạn sẽ sớm sở hữu cho mình vóc dáng thon gọn khi thường xuyên áp dụng bài tập này. Các chuyên gia cho rằng, tập Jumping Jack 20-30 phút mỗi ngày, duy trì lịch tập từ 4-5 buổi/tuần và kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp thì trong vòng 1 tháng, bạn có thể giảm được tới 3-5kg và sở hữu được cho mình thân hình gọn gàng, săn chắc đầy quyến rũ. Cách thực hiện bài tập giảm cân toàn thân này như sau:

- Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng trên sàn, khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, 2 tay duỗi thẳng dọc 2 bên thân người và hơi hóp bụng lại.

- Tiếp theo, bạn bật nhảy 2 chân sang hai bên, đồng thời giơ 2 tay lên cao qua đầu và sau đó nhảy trở lại vị trí ban đầu.

- Tập luyện liên tục như vậy trong khoảng thời gian càng lâu càng tốt sẽ giúp giảm mỡ toàn thân nhanh chóng.

Video hướng dẫn tập Jumping Jack

3 Bài tập aerobic giảm mỡ toàn thân

Chỉ với bài tập 30 phút giảm mỡ toàn thân bằng bài tập aerobic mỗi ngày là chị em đã “giải quyết” vòng 2 ngấn mỡ đồng thời cải thiện sức khỏe. Với những ai mới tập bài tập 30 phút giảm mỡ toàn cơ thể bằng bài tập Aerobic thì hiệu quả của nó rất rõ rệt. Trong 1 tuần đầu và tháng đầu tiên, chị em có thể tập luyện bài tập aerobic kết hợp với các môn thể thao, bơi lội.

Sau 1 tháng, chị em nên tập các bài tập kết hợp bao gồm chân, vai, lưng, ngực và cánh tay… để mang lại hiệu quả nhanh hơn. Quan trọng là khi chị em tập bất kỳ bài tập giảm mỡ bụng nào, ngoài việc tập đúng thì tần suất tập luyện, thì sự kiên trì đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Giảm cân toàn thân

Bài tập aerobic 30 phút giảm mỡ toàn thân

Aerobic giảm cân đốt mỡ – Nâng cao đùi

giảm cân toàn thân

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 30 phút: Aerobic giảm cân đốt mỡ – Nâng cao đùi

Lượn lờ một vòng youtube thì có thể nói đây là bài tập giảm béo phổ biến và giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Bài tập này sẽ giúp đốt cháy calo và mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Trong thời gian ngắn bạn sẽ có vòng bụng siêu chuẩn và quyến rũ.

Hướng dẫn:

  1. Trước khi bắt đầu bài tập; bạn cần khởi động cơ thể với việc làm nóng cơ thể và các khớp tay chân bằng cách chạy nhẹ nhàng.
  2. Chạy tại chỗ, nâng cao đùi sao cho đùi và bắp chân tạo thành góc 90 độ.
  3. Thực hiện nhịp điệu liên tục và đều đặn trong vòng 5 phút.

Aerobic kết hợp Squat

Bài tập 30 phút giảm mỡ toàn thân aerobic kết hợp Squat được khá nhiều chị em lựa chọn.

Giảm cân toàn thân

Tập thể dục tan mỡ bụng: tập Aerobic giảm mỡ bụng 30 phút: Nhảy Aerobic kết hợp Squat

Đây là một bài tập cường độ cao; đòi hỏi sự quyết tâm và chăm chỉ. Động tác này tác động đến các khối cơ của toàn cơ thể. Săn chắc vùng bụng và phát triển vòng 3; giúp bạn có đường cong chữ S hoàn hảo.

Hướng dẫn:

  • Bắt đầu động tác với tư thế thẳng người, hai chân rộng hơn vai, thả lỏng cơ thể.
  • Sau đó, nhún người xuống để tạo đà bật lên. Nhảy lên và trở về tư thế ban đầu. Và khuỵu đầu gối xuống hai tay đưa ra trước ngực.
  • Thực hiện động tác này khoảng 3-4 phút mỗi lần để tránh mất sức qua nhiều nha.

Step Jack

Giảm cân toàn thân

Bài tập aerobic tại nhà tốt cho tim mạch: Step Jack

Muốn tập thể dục tan mỡ bụng lại tốt cho tim mạch; bài tập này bạn không nên bỏ qua. Nó giúp tăng nhịp tim và lưu thông máu đến các cơ bắp trên cơ thể. Giúp săn chắc các vùng cơ: cơ bụng; bắp chân…

Hướng dẫn:

  1. Đầu tiên, bạn đứng ở tư thế thẳng người, hai chân khép lại.
  2. Sau đó, bước chân lần lượt sang bên phải, bên trái nhón gót.
  3. Thực hiện đều đặn liên tục trong vòng 5 phút.

Vậy là Moshi vừa chia sẻ với bạn hướng dẫn chi tiết 9 bài tập thể dục giảm cân toàn thân cho nam nữ hiệu quả đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Những bài tập thể dục này đều có cách thực hiện khá đơn giản, không cần dụng cụ đắt tiền và mang lại hiệu quả giảm mỡ toàn thân cực tốt. 

Hy vọng bài viết này dễ hiểu, hữu ích và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Nếu cảm thấy chủ đề này hay, hãy theo dõi để ủng hộ Moshi bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Danh mục tin tức

Từ khóa

Hotline: 0386.348.390