Vì sao mình bị tăng cân và bị béo?

Ngày càng nhiều người bị béo phì. Đây không còn là vấn nạn của riêng các nước giàu. Nhiều quốc gia đang phát triển như Việt Nam cũng đang xem béo phì là vấn đề đáng báo động.

Hai từ “béo phì” trở thành nỗi ám ảnh với cả trẻ em và người lớn, cả nữ lẫn nam.  Nhận thức đúng đắn về nguyên nhân, tác hại của béo phì có thể làm thay đổi hành vi để phòng tránh cũng như thay đổi cân nặng ở người béo phì. Để giảm béo được chúng ta cần phải biết nguyên nhân của nó. Và moshi xin chia sẻ một chút với quý độc giả về dĩnh dưỡng và năng lượng

Read more “Vì sao mình bị tăng cân và bị béo?”

Uống nước ngọt có ga tăng nguy cơ tử vong

1. Nước ngọt có ga tăng tốc độ lão hóa cơ thể

acid photphoric trong nước ngọt có thể gây lão hoá

Nước ngọt có ga dù là đường tự nhiên hay đường hóa học đều chứa acid photphoric – tăng hương vị nồng và là chất bảo quản. Uống nhiều nước ngọt có ga làm dư thừa lượng acid photphoric dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh thận, giảm mật độ xương và tiêu cơ.

Một nghiên cứu công bố bởi tạp chí FASEBJ cho thấy rằng những con chuột có nồng độ phosphate cao chết sớm hơn 5 tuần so với những con chuột có nồng độ phosphate bình thường.

Bên cạnh đó việc tiêu thụ lượng lớn nước ngọt có ga trong thời gian dài khiến da trở nên lão hóa và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Read more “Uống nước ngọt có ga tăng nguy cơ tử vong”

Uống chanh mật ong buổi sáng để tăng sức đề kháng mùa đông

Theo chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Rupali Datta cho biết: Bữa sáng lành mạnh là điều cần thiết để tiếp năng lượng cho một ngày dài, nhưng chúng ta không nên ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy bởi cơ thể và các cơ quan nội tạng cần có thời gian để tỉnh giấc và khởi động chức năng sau nhiều giờ nghỉ ngơi.

Uống một cốc nước chanh mật ong ấm trước khi ăn sáng là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới:

Read more “Uống chanh mật ong buổi sáng để tăng sức đề kháng mùa đông”

ƯỚC TÍNH CHI PHÍ BỒI DƯỠNG SỨC KHỎE CHO BÀ BẦU TRONG SUỐT THAI KỲ

Trong suốt thai kỳ, ngoài việc ăn uống hàng ngày, bà bầu vẫn cần được bồi dưỡng thêm bằng các loại vitamin, canxi và sữa bầu. Đây cũng là một khoảng chi phí không hề nhỏ và bạn cũng phải tự mình chi trả.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu 

Vitamin tổng hợp cho bà bầu là dạng thực phẩm chức năng chứ không phải thuốc (mặc dù người ta cứ quen gọi là thuốc). Nó cung cấp hoặc bổ sung thêm các loại Vitamin và khoáng chất cho mẹ khi chuẩn bị mang thai, trong khi mang thai và giai đoạn cho con bú. Việc này sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ, sự phát triển của thai nhi và phòng ngừa các dị tật bẩm sinh có thể xảy ra với em bé của bạn…

Read more “ƯỚC TÍNH CHI PHÍ BỒI DƯỠNG SỨC KHỎE CHO BÀ BẦU TRONG SUỐT THAI KỲ”

Ung thư trực tràng do ăn thịt nướng thường xuyên

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, thịt nướng là một loại thực phẩm hun khói, trong quá trình chế biến nó dễ sinh ra chất benzopyrene trên bề mặt thực phẩm. Từ lâu, benzopyrene đã được coi là chất gây ung thư loại 1 (có khả năng gây ung thư cao), đặc biệt là dễ gây ung thư đại trực tràng.

Ngoài ra, khi nướng các sản phẩm thịt trên lửa than sẽ có mỡ chảy ra, mỡ bắt lửa và dính vào thịt. Các protein, đường và các hạt cơ của thịt phản ứng với nhiệt độ cực cao, tạo thành các amin dị vòng. Phần cháy khét của thịt nướng cũng có chứa các amin dị vòng có khả năng gây bệnh ung thư cao.

Read more “Ung thư trực tràng do ăn thịt nướng thường xuyên”

Trẻ sơ sinh khó ngủ – Tips giúp bé ngủ ngon về đêm

Trẻ sơ sinh khó ngủ, thức giấc liên tục là một tình trạng rất đáng quan tâm. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé mà còn làm mẹ mệt mỏi. Chị em sẽ dễ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh hơn. Vì thế mẹ cần tìm hiểu để nhanh chóng giúp bé thoát khỏi tình trạng này.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với trẻ sơ sinh

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng không chỉ đối với trẻ sơ sinh mà với tất cả chúng ta nói chung. Thời gian để não bộ phát triển chính là lúc cơ thể chìm vào giấc ngủ. Quá trình phát triển ở trẻ sơ sinh được diễn ra khi ngủ thông qua hormon tăng trưởng.

Read more “Trẻ sơ sinh khó ngủ – Tips giúp bé ngủ ngon về đêm”

Trẻ sơ sinh hay vặn mình, gồng mình khi ngủ

Bé ngủ hay vặn mình, giật mình và không sâu giấc là một trong các hiện tượng rất hay gặp ở trẻ nhỏ. Vậy làm thế nào để tìm ra được nguyên nhân và cách xử lý các hiện tượng này ở trẻ. Các mẹ hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Vì sao trẻ sơ sinh hay vặn mình nhiều?

Hiện tượng trẻ sơ sinh hay vặn mình được các bác sĩ chuyên khoa Nhi giải thích đây chỉ là phản xạ sinh lý bình thường của cơ thể. Khi mới sinh các tế bào thần kinh, thể vân, vỏ não chưa phát triển hoàn thiện nên phần dưới vỏ hoạt động chiếm ưu thế hơn. Vì vậy trẻ vặn mình, vận động tay chân để tìm cách thích nghi với môi trường bên ngoài tử cung của mẹ.

Read more “Trẻ sơ sinh hay vặn mình, gồng mình khi ngủ”

Trẻ sơ sinh bú tốt nhất bao nhiêu ml sữa để phát triển toàn diện ?

Những người lần đầu làm mẹ hẳn sẽ không ít lần thắc mắc về việc con đã bú đủ no chưa? Lượng sữa bú vào có đủ cho con tăng cân không? Sau khi rời bụng mẹ, bé ngủ li bì, có cần đánh thức con dậy để cho con bú không? Nguyên nhân do mẹ thường lo con bú không đủ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của bé.

Read more “Trẻ sơ sinh bú tốt nhất bao nhiêu ml sữa để phát triển toàn diện ?”

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng & cách giúp bé vượt qua triệu chứng này

Trẻ sơ sinh bị đầy bụng là một hiện tượng phổ biến, tuy nhiên sẽ làm cho các bậc phụ huynh lo lắng vì thấy trẻ ăn không ngon, ngủ không yên và hay quấy khóc… Chính vì vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để có biết cách chữa sôi bụng đầy hơi ở trẻ sơ sinh.

Mặc dù các triệu chứng này sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng đặc biệt sẽ làm ảnh hưởng đến sự  phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Trẻ trong giai đoạn từ 3 – 18 tuần sau khi sinh sẽ dễ có nguy cơ mắc các hiện tượng đầy hơi, chướng bụng, sôi bụng…

Read more “Trẻ sơ sinh bị sôi bụng & cách giúp bé vượt qua triệu chứng này”

Trẻ em tiêm vaccine Covid-19 có an toàn không?

Hàng triệu người lớn đã nhận được vaccine ngừa Covid-19 mỗi ngày nhưng các cuộc thử nghiệm vẫn đang diễn ra nhằm xác định mức độ an toàn và tính hiệu quả của các loại vaccine đối với trẻ em.

Moderna thông báo hôm 16/3 rằng hãng dược phẩm này sẽ cung cấp những liều vaccine Covid-19 đầu tiên cho trẻ dưới 12 tuổi. Công ty này đã tiến hành một cuộc thử nghiệm cho độ tuổi từ 12 – 17 vào tháng 12/2020.

Tiêm Vaccine cho trẻ

“Nghiên cứu với trẻ em sẽ giúp chúng ta đánh giá sự an toàn và tính sinh miễn dịch của vaccine Covid-19 của chúng tôi với dân số ở độ tuổi nhỏ hơn này”, CEO của Moderna Stéphane Bancel cho hay. Tính sinh miễn dịch là khả năng thúc đẩy nhằm tạo ra phản ứng miễn dịch trong cơ thể.

Một người phát ngôn của Pfizer cũng cho biết công ty này đã hoàn tất các thủ tục đăng ký của các tình nguyện viên tham gia cuộc thử nghiệm với độ tuổi từ 12 – 15.

Giữa lúc các bang ở Mỹ đứng trước sức ép mở cửa trường học, các bậc phụ huynh đang đặt câu hỏi liệu con cái của họ có thể tiêm vaccine ngừa Covid-19 hay không?

Read more “Trẻ em tiêm vaccine Covid-19 có an toàn không?”

Đăng ký để nhận thông tin mới nhất

Tham gia với hơn 6000 + người đăng ký khác để có thể nhận những thông tin mới nhất cũng như các giảm giá đặc quyền dành cho các bạn

Địa chỉ

50/48 đường 59, P. 14, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Liên hệ

0971344470

[email protected]

Tư vấn mẫu đầm

Moshi là chuỗi cung ứng về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và các dịch vụ tiện ích xung quanh các sản phẩm đó

Chấp nhận thanh toán :

© 2023 – Bản quyền thuộc về Moshi

X
Add to cart